Những điều tốt mà đại lý bảo hiểm nên làm cho bạn

Ảnh

Good practices your insurance agent should already be doing

Khi nhắc đến hai chữ Bảo Hiểm, quan trọng nhất là phải tìm được một đại lý tốt, hiểu và đưa ra được giải pháp phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Không ai muốn một nhà cung cấp luôn đặt lợi ích cá nhân lên trên tất cả. Dưới đây là một số những điều bạn nên biết trước khi xác định sử dụng dịch vụ từ bất kỳ đơn vị bảo hiểm nào.

1. Lời khuyên của đại lý phù hợp đến đâu?

Các lời khuyên là một cách hữu hiệu để nhận biết họ đặt nhu cầu của bạn hay con số doanh thu của họ lên hàng đầu. Lấy ví dụ như bảo hiểm sức khỏe. Bạn có thể hài lòng với những chương trình khám chữa hạng phổ thông, nhưng một số đơn vị bảo hiểm có thể giới thiệu bạn với chính sách cung cấp bảo hiểm cho một bệnh viện cao cấp hơn. Một cách để nhận biết một đơn vị bảo hiểm tốt đó là tra cứu thông tin và cân nhắc những đề nghị của họ rằng: những lời khuyên đó có thực sự phù hợp với nhu cầu của bạn?

2. Họ nói gì về việc chấm dứt hợp đồng bảo hiểm?

Dù là mất một khoản thu nhập hay nhận được một đề nghị tốt hơn, thông thường sẽ có một lý do chính đáng đằng sau quyết định chấm dứt một hợp đồng bảo hiểm. Việc kết thúc một hợp đồng cũng đem lại cơ hội cho đại lý để giới thiệu khách hàng tới những gói bảo hiểm khác. Tuy nhiên, một công ty bảo hiểm uy tín sẽ, trước tiên, chỉ ra cho khách hàng những tổn thất tiềm ẩn, những khoản phạt có thể phát sinh từ việc chấm dứt hợp đồng sớm, cũng như những mất mát hoặc hao hụt tiền bảo hiểm trong thời gian thay thế.

3. Thu nhập của bạn có được đem ra cân nhắc?

“Trong khi các hợp đồng bảo hiểm thường được đa dạng hóa theo từng cá nhân, bạn chỉ nên đặt ra 10-25% thu nhập của mình cho mục đích mua bảo hiểm.”

Một công ty bảo hiểm tốt sẽ cân nhắc thu nhập của bạn khi bắt đầu bàn đến việc mua bán bất kỳ gói bảo hiểm nào. Những gợi ý về chính sách bảo hiểm mới không nên là nhân tố gây bất lợi tới lối sống của bạn, ví như những khoản tiết kiệm. Trong khi các hợp đồng bảo hiểm thường được đa dạng hóa theo từng cá nhân, bạn chỉ nên đặt ra 10-25% thu nhập của mình cho mục đích mua bảo hiểm, đặc biệt nếu bạn là người chi trả bảo hiểm cho những cá nhân khác hoặc những tài sản khác như xe cộ, nhà cửa, … trong gia đình.

4. Đại lý đó liên lạc tới bạn như thế nào?

Một vài thói quen tốt của những đại lý bảo hiểm đáng tin cậy bao gồm việc liên lạc tới bạn ít nhất 6 tháng 1 lần hoặc để lại thông tin cho bạn liên lạc khi cần thiết. Hành động này để đảm bảo rằng họ luôn sẵn sàng cung cấp những lời khuyên trong những thời điểm khác nhau trong cuộc đời bạn, giả dụ như khi bạn mới mua một chiếc xe hơi hay một tài sản mới, hay như khi bạn đang phải đối mặt với tình trạng sức khỏe khẩn cấp.

Một đại lý bảo hiểm tốt sẽ luôn luôn đặt những phẩn hồi và thắc mắc của bạn lên trên doanh thu của họ. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về các gói bảo hiểm phi nhân thọ, hãy liên hệ với chúng tôi tại đây hoặc tìm hiểu thêm tại đây.