Chuyển đổi không chỉ đơn thuần là số hóa
Ngày 12/3 vừa qua, bà Nguyễn Lan Phương - Phó Tổng Giám đốc MSIG Việt Nam, đã tham gia thảo luận tại Diễn đàn Tài chính Ngân hàng Châu Á và Diễn số Bảo hiểm Châu Á được tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh với sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành Bảo hiểm vá Ngân hàng.
Ngày 12/3 vừa qua, bà Nguyễn Lan Phương - Phó Tổng Giám đốc MSIG Việt Nam, đã tham gia thảo luận tại Diễn đàn Tài chính Ngân hàng Châu Á và Diễn số Bảo hiểm Châu Á được tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh với sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành Bảo hiểm vá Ngân hàng.
Tại phiên thảo luận chuyên đề “Bảo hiểm trong kỷ nguyên số: Chiến lược chuyển đổi”, bà Phương nhấn mạnh: “Chuyển đổi không chỉ đơn thuần là đưa sản phẩm vào hệ thống để tăng doanh số bán hàng, mà còn cần thay đổi chính bản thân sản phẩm, quy trình, và quan trọng hơn hết là thay đổi tư duy. Đây là thách thức lớn đối với ngành bảo hiểm, đặc biệt là với những công ty có "hàng trăm năm" kinh nghiệm và truyền thống.” Đồng thời, bà cũng chia sẻ thêm: "MSIG Việt Nam đang dẫn đầu xu hướng chuyển đổi trong ngành bảo hiểm. Chúng tôi từng bước số hóa mảng kinh doanh thương mại truyền thống, đồng thời phát triển mảng bán lẻ để mở rộng thị trường trong nước bằng các giải pháp kỹ thuật số tiên tiến nhất. Nỗ lực này hướng đến mục tiêu tạo ra những sản phẩm bảo hiểm số mới, thiết kế quy trình đơn giản trọn gói từ bán hàng đến giải quyết bồi thường, giúp người tiêu dùng và doanh nghiệp đối phó với rủi ro và bảo vệ lợi ích của mình."
Những chia sẻ của bà nhấn mạnh vai trò then chốt của sự thay đổi tư duy trong ngành bảo hiểm. Mặc dù chuyển đổi số là một công cụ mạnh mẽ, nhưng sự đổi mới liên tục mới là điều cần thiết cho một sự chuyển đổi thực sự. Cách tiếp cận của MSIG Việt Nam minh họa cho khái niệm này, bằng cách tích cực xác định lại các sản phẩm, quy trình và tư duy để đáp ứng các nhu cầu thay đổi của thời đại kỹ thuật số. Bằng việc nuôi dưỡng một văn hóa linh hoạt và thích ứng, MSIG Việt Nam định vị mình để duy trì tính cạnh tranh và mang lại giá trị đặc biệt cho khách hàng trong những năm tới. Chiến lược hướng tới tương lai này thể hiện sự cống hiến của MSIG Việt Nam trong việc xây dựng một môi trường bảo hiểm kiên cường và hướng tới tương lai tại Việt Nam.